ตำนาน สะพาน นวลฉวี

ตำนานของนวลฉวีรุ่งเพชรนั้นเป็นตำนานที่เกิดขึ้นจริงซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปีพศ 2502 เรื่องราวความรักที่นำไปสู่การฆาตกรรมเรื่องนั้นมีอยู่ว่าหญิงสาวที่ชื่อว่านวลฉวีนั้นเป็นหญิงสาวที่มีฐานะร่ำรวยแต่เธอไม่ใช่คนสวยอะไรเธอเรียนจบจากมหาวิทยาลัยพยาบาลที่ศิริราชและเมื่อเธอเรียนจบเธอก็ไปทำงานอยู่ที่สถานพยาบาลยาสูบซึ่งมีพื้นที่อยู่ทางภาคเหนือแล้วเมื่อนางสาวนวลฉวีได้ไปทำงานที่นั่นเธอก็ได้พบรักกับคุณหมอท่านหนึ่งที่ชื่อว่าคุณหมอทิพย์ทั้งคู่รักใคร่กลมเกลียวกันดี

และได้เป็นสามีภรรยากันในนามพฤตินัยแต่ไม่ได้แต่งงานกันแล้วไม่มีใครรู้ว่าทั้งคู่นั้นเป็นแฟนกันหลังจากที่ทั้งคู่คบกันผ่านไปได้ไม่นานก็มักจะทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำซึ่งสาเหตุของการทะเลาะกันมันก็มาจากความหึงหวงที่นางสาวนวลฉวีมีต่อคุณหมออาธิปเนื่องจากคุณหมออาทิตย์เป็นคุณหมอรูปหล่อ จึงมักมีผู้หญิงมายุ่งเกี่ยวด้วยตลอดทำให้นางสาวนวลฉวีเกิดความไม่พอใจและหวงจึงได้มาแสดงตนที่โรงพยาบาลที่หมออาธิป ทำงานอยู่

โดยนางสาวนวลฉวีนั้นจะมานั่งเฝ้าหมออาธิปทุกวันซึ่งสร้างความรำคาญให้กับหมออาธิปหลังจากนั้นหมออาธิปจึงได้ตัดปัญหาด้วยการจดทะเบียนสมรสกับนางสาวนวลฉวีโดยมีการจดทะเบียนสมรสกันเมื่อวันที่ 11 เดือนมีนาคมปีพ.ศ 2502 แต่หลังจากนั้นไม่นานประมาณวันที่ 11 เดือนมีนาคมปีพ.ศ 2502  

ทางด้านหมออาธิป ก็ได้มีการไปจดทะเบียนสมรสซ้อนกับนักศึกษาสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่านางสาวสมบูรณ์ซึ่งตอนที่นางสาวสมบูรณ์จดทะเบียนกับหมออาธิป นั้น นางสาวสมบูรณ์ก็รู้ดีว่าหมออาธิปกับนางสาวนวลฉวีนั้นจดทะเบียนสมรสกันไปเรียบร้อยแล้วและเธอเป็นการจดทะเบียนซ้อนไปเธอก็ยอมจดและหลังจากนั้นมาทั้งทางนางนวลฉวีและนางสาวสมบูรณ์ต่างก็พากันมานั่งเฝ้าหมออาธิป 

ที่โรงพยาบาลและมักจะมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำเดินทางโรงพยาบาลต้องห้ามทั้งสองคนเข้ามาในเขตพื้นที่ของโรงพยาบาลอย่างไรก็ตามตั้งแต่หมออาธิปได้มีการจดทะเบียนกับนางสาวสมบูรณ์เขาก็ไม่สนใจนางสาวนวลฉวีอีกเลยแล้วทั้งคู่มักจะทะเลาะเบาะแว้งกันเรื่อยมานางสาวนวลฉวีนั้นได้ไปเชิญตัวพ่อแม่ของหมออาธิป มาที่บ้านให้มาเจอกับพ่อแม่ของเธอเพื่อหวังจะให้ทั้ง 2 ครอบครัวงานแต่งงานให้แต่หมออาธิปก็ปฏิเสธและไม่ต้องการแต่งงานกับนางสาวนวลฉวี

ซึ่งหลังจากนั้นนางสาวนวลฉวีก็ยังคงตามหึงหวงหมออาธิปเรื่อยมาจนในที่สุดก็มีคนพบศพนางสาวนวลฉวีถูกฆ่าตายและนำศพมาโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วเมื่อมีการสืบสวนก็ทำให้พบว่าคนที่ฆ่านางสาวนวลฉวีนั้นก็คือหมออาธิป นั่นเองตั้งแต่นั้นมาสะพานที่มีการพบศพของนางสาวนวลฉวีจึงถูกเรียกกันว่าสะพานนวลฉวีนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย  bk8