ประวัติ บารัค โอบามา

       หากพูดถึงนายบารัคโอบาม่าแล้วเชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักกันอย่างดีเนื่องจากว่าเขานั้นเคยเป็นอดีตประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกามาก่อนซึ่งแน่นอนว่าลำดับการเป็นประธานาธิบดีของเขานั้นอยู่ในลำดับที่ 44 ก่อนหน้าที่ปัจจุบันนี้จะมีโดนัลด์ทรัมป์มาเป็นอันดับที่ 45 นั่นเองอย่างไรก็ตามประวัติของบารัคโอบามานั้นว่ากันว่าเขาเป็นคนที่เกิดในประเทศสหรัฐอเมริกานี้เอง

ซึ่งพ่อของเขานั้นเป็นคนเคนยาและได้เดินทางมาศึกษาเล่าเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาพร้อมทักษะพบรักกับแม่ของเขาซึ่งแน่นอนว่าการเป็นรักในวัยเรียนนั้นย่อมอยู่ได้ไม่ยั่งยืนซึ่งเมื่อ นายบารัคโอบามาเกิดได้เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นพ่อกับแม่ของเขาก็แยกทางกันโดยพ่อของเขานั้นกลับไปประเทศบ้านเกิดของตนเองในขณะที่ตัวเขานั้นต้องอยู่กับผู้เป็นแม่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และแน่นอนว่าพ่อของเขานั้นก็ไปแต่งงานใหม่ส่วนแม่ของเขานั้นก็แต่งงานใหม่เช่นเดียวกันโดยแม่ของเขานั้นได้แต่งงานกับชาวอินโดนีเซีย

ซึ่งจำเป็นที่บารัคโอบามานั้นจะต้องย้ายไปเรียนหนังสือที่อินโดนีเซียแต่อย่างไรก็ตามพออายุ 10 ขวบเขาก็ถูกส่งตัวมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาโดยมาอยู่กับตากับยายที่เมืองฮาวาย พออายุได้ 21 ปีพ่อของบารัคโอบามาก็เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์และหลังจากนั้นประมาณ 24 ปีเขาก็ต้องสูญเสียแม่อีกครั้งจากการที่แม่ของเขานั้นเป็นโรคมะเร็งในรังไข่

สำหรับบารัคโอบามานั้นหลายคนรู้จักเขาในครั้งแรกจากการที่เขานั้นเป็นคนเขียนหนังสือโดยเขาได้เขียนหนังสือเพื่อระลึกถึงพ่อของเขาที่เสียชีวิตไปโดยในหนังสือของเขานั้นมีคติความคิดที่ดีที่หลายคนนั้นชอบจึงทำให้หนังสือของเขานั้นเป็นหนังสือที่ขายดีมากที่สุดอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว การแน่นอนว่าประมาณนั้นเขาได้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดและได้พบรักกับแฟนสาวจากที่นั่น

และชีวิตในวัยทำงานของเขานั้นเขาเริ่มมาจากการที่เขาเป็นทนายความโดยเขาจะเน้นดูแลในเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องของสิทธิมนุษยชนซึ่งหลังจากที่เขาได้ทำงานมาเรื่อยๆเขาก็ได้รับเลือกให้เป็นวุฒิสมาชิกในลัทธิดูหน่อยและนั่นเองที่เป็นการเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการการเมืองของเขาในที่สุดและสุดท้ายนั้นเขาก็ถูกได้รับคัดเลือกจากคนในประเทศสหรัฐอเมริกาให้ได้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 44 แน่นอนเขาคือประธานาธิบดีคนแรกที่มีผิวสี และดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ที่ผู้คนต่างการชื่นชอบในแนวความคิดของเขากันอย่างมาก ซึ่งถือได้ว่าเขาคือนักการเมืองที่ทั้งหนุ่มและมีแนวความคิดที่ดี ที่ประชาชนและนักข่าวต่างก็ชื่นชอบนั่นเอง

 

 

สนับสนุนโดย  entaplay poker