โรงหนังร้าง จ.สระบุรี

วันนี้เราจะมาพูดถึงสถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรีซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้ถูกปล่อยให้รกร้างมาเป็นเวลานานมากแล้ว

ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถ้าหากไม่ใช่คนในพื้นที่แล้วจะไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่ามีเรื่องเล่าตำนานสุดหลอนมากเลยในส่วนของสถานที่แห่งนี้ที่เราจะเล่าให้ฟังดังต่อไปนี้นั่นก็คือตำนานโรงหนังผีสิงพุทธรามา อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี สถานที่แห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามแต่ถูกปล่อยให้รกร้างอยู่กลางชุมชนชาวบ้านหลายคนที่ผ่านไปผ่านมาในสถานที่แห่งนี้มักจะไม่สังเกตเห็นว่านี่มันคืออะไร

เพราะเนื่องจากว่าภายนอกถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้มันจึงได้ทำให้สถานที่แห่งนี้เหมือนกับว่ามันจะรกร้างถ้าได้เห็นในช่วงตอนกลางวันจะไม่ค่อยเท่าไหร่แต่ถ้าได้มาช่วงตอนกลางคืนแล้วขอบอกได้เลยว่าที่แห่งนี้ได้เป็นอีกสถานที่สถานที่หนึ่งที่วัยรุ่นมักจะชอบเข้ามาลองของกันอยู่เป็นประจำเดี๋ยวเราจะมาดูกันว่าความหลอนของสถานที่แห่งนี้จะหลอนแค่ไหนต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วย

เพราะเนื่องจากว่าเรื่องเล่าในบางเรื่องมันเป็นเพียงแค่เรื่องเล่าสืบต่อกันมาไม่สามารถที่จะหาหลักฐานที่ชัดเจนได้แต่ทว่าในบางเรื่องก็มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าสิ่งนี้มันเคยเกิดขึ้นจริงๆมาก่อน

สำหรับโรงหนังพุทธรามาหรือชื่อเดิมคือพุทธบูชาตั้งอยู่ใน อ.พระบาทน้ำพุ จ.สระบุรีจากข้อมูลสถานที่แห่งนี้ได้ก่อตั้งมาเมื่อปี พ.ศ.2500แล้วก็ได้เลิกกิจการไปเกือบจะ30กว่าปีแล้วท่ามกลางเสียงที่ล้ำลือว่าเหตุใดถึงต้องยกเลิกกิจการทั้งๆที่ในอดีตที่โรงหนังแห่งนี้ถือว่าได้รับความนิยมจากชาวบ้านในระแวกนั้นเลยเพราะในสถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นโรงหนังที่ทันสมัยที่สุดในยุคนั้นแล้วแต่อยู่ๆได้ปิดกิจการลงโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ

นอกจากนี้โรงหนังแห่งนี้ยังเป็นโรงหนังแบบภาคสดอยู่ในอดีตโรงหนังแบบภาคสดถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทุกคนพอจะนึกออกว่ามันเป็นยังไง

ในอดีตโรงหนังต่างๆจะใช้วิธีการเสียงสดเอาในแต่ละเรื่องจะไม่มีการเปิดภาพพร้อมกับเสียเหมือนกับในยุคปัจจุบันแต่จะเป็นการภาคเสียงสดของละครเรื่องนั้นหรือหนังเรื่องนั่นๆ

โรงหนังแห่งนี้เป็นโรงหนังที่ใหญ่หนึ่งโรงได้มีที่นั่งเรียงกันประมาณ30ถึง40แถวรองนึกภาพตามแถวที่นั่งในโรงหนังประมาณ30ถึง40แถวมันจะเป็นโรงหนังที่ใหญ่ขนาดไหนสมัยที่โรงหนังแห่งนี้เริ่มกิจการ

สำหรับคนที่ได้มาดูหนังรอบดึกมักจะเจอเรื่องราวแปลกๆในช่วงกลางวันเวลาปกติก็จะไม่ค่อยมีใครเจออะไรหรอกแต่จะไปเจอเรื่องหลอนๆในรอบดึกหลายครั้งที่คนไปดูหนังรอบดึกมักจะเจอวิญญาณของหญิงสาวที่ไม่มีใบหน้า

 

 

สนับสนุนโดย  สูตรหวยยี่กี lottovip 2ตัว